Friday, September 23, 2011

Loyal Customer? Really?

บอกใครก็คงไม่มีใครอยากเชื่อว่า เมื่ออาทิตย์ก่อนอิชั้นสั่งซื้อสินค้าของ Estee Lauder ถึง 3 ครั้ง ทำตัวอย่างกับเป็นเศรษฐี 555 หรือว่าเป็นบ้า 555 แต่จริงๆ ไม่ใช่หรอกค่ะ สั่งเพราะโมโห ล๊อตแรกเลย..ต้องการสั่ง Clear Difference ซัก 1 ขวด เพราะขวดที่ใช้อยู่ใกล้จะหมดแล้ว แต่ลังเลนิดๆ แหม..นังเอสเต้หลังๆ มาชักยิว ให้ตัวอย่างแค่ 1 ชิ้น แล้วช้อยส์ที่ให้เลือกก็ไม่ค่อยดี คิดไปคิดมา ของจำเป็นต้องใช้ แล้วขวดนี้ก็ราคาอยู่ตรงก้ำกึ่งที่จะไม่ต้องเสียค่าส่ง ปกติโปรโมชั่นค่าส่งฟรีจะต้องซื้อครบ $50.- พอเช็คอีเมล์ก็เจอโปรโมชั่นค่าส่งฟรี สำหรับการซื้อตั้งแต่ $25.- เอาวะ แปะเอี่ย..ค่าส่งฟรีแต่ได้ของแถมชิ้นเดียวเน๊าะๆๆๆ ..สั่งเลย ไม่ต้องบวกนั่นนี่เข้าไปให้ครบ $50.- แต่ตัวอย่างที่ให้เลือกเพียง 1 ชิ้น เลือกยากมาก ไม่มีอะไรเจ๋งๆ เลย สุดท้ายก็เลือกน้ำหอมเสปรย์จิ๋ว Beautiful มา 1 หลอด จบไป 1 รายการค่ะ

SkinCarePage-20[2]

พอวันรุ่งขึ้นได้รีบอีเมล์จากเอสเต้อีก ค่าส่งฟรีตั้งแต่ $25.- และเลือกของแถมได้ 4 ชิ้น…อ้าว เว้ย เฮ้ย บ้าจริง เพิ่งสั่งไปเมื่อวาน แต่ว่า “งก” ค่ะ เพราะของแถมคราวนี้มีให้เลือกดีๆ น่าสนใจ คุ้มออกค่ะ เลยสั่ง Clear Difference เพิ่มอีก 1 ขวด พร้อมกับบอกตัวเองว่า ไม่เป็นไรหรอก เพราะเป็นของที่ใช้ทุกวัน คุ้มๆๆๆ (จะได้ไม่รู้สึก guilt..55) ของแถมที่เลือกมา 4 อย่าง…

  • Sensuous Nude Eau de Parfum Spray Deluxe Travel Size 1 ขวด
  • Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex (10-Day Supply) 1 ขวด
  • Time Zone Night Anti-Line/Wrinkle Crème (7-Day Supply) 1 กระปุก
  • Time Zone Line and Wrinkle Reducing Crème (7-Day Supply) 1 กระปุก

จบไปอีก 1 รายการ พยามยามอยู่เงียบๆ คนเดียว ไม่ปริปากบอกใคร เพราะละอายเล็กๆ ค่ะ 555

SkinCarePage-21

พอวันต่อมาได้รับอีเมล์จาก Macy’s เฮ้ยยยย…. อะไรอีกแล้ว โปรโมชั้นของเอสเต้ ของแถมบานเบิก รุกรน ลังเล เอาไงดีฟระคะ ใคร่ครวญ ไตร่ตรองอยู่นาน เพราะของที่ซื้อเก็บก็มีอยู่เยอะพอควร พ่อบ้านบอกอยู่เรื่อยๆ ว่า..ให้ดื่มกินเข้าไป..จะได้หมดเร็วๆ แล้วสั่งซื้อมาเพิ่มอีก 555 เป็นไงเป็นกันสิวะ สั่งเป็นสั่ง เพราะมีความตั้งใจอยู่นานแล้วว่า จะซื้อไอเท่มใหม่มาใช้ ถ้ามีโปรโมชั่นเริ่ดๆ อันนี้เรียกว่า “เริ่ด” ได้แล้ว เน๊าะๆๆๆ (เน๊าะกับตัวเองค่ะ เพราะไม่รู้จะไปเน๊าะกับใคร 555) ไอเท่มที่ว่าคือ Idealist Even Skintone Illuminator ซึ่งขนาด 1.7 oz ราคา $85.- ก็จะได้ของแถมทุกชิ้น พร้อมกับค่าส่งฟรี มาดูกันค่ะว่าอิชั้นได้อะไรมาบ้าง

ของแถม 7 ชิ้นแรก..เมื่อซื้อครบ $35

  • Sumptuous Bold Volume Lifting Mascara in Black (10-day supply) 1 แท่ง
  • Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex (deluxe 14-day supply) 1 ขวด
  • Soft Clean Tender Creme Cleanser (deluxe travel size) 1 หลอด
  • Estée Lauder pleasures Eau de Parfum Purse Spray 1 ขวด
  • Chic Cosmetic Bag 1 อัน
  • Plus a sample of NEW Sensuous Nude 1 หลอด
  • Lip and eye shades (Warm Neutrals): เค้านับเป็น 1 รายการ แต่ มี 2 ชิ้นค่ะ

· Pure Color Long Lasting Lipstick (full-size) in Barely Nude Cream 1 แท่ง สีนี้งามมากๆ นู้ดออกส้ม ถูกใจจริงๆ ค่ะ

· Pure Color EyeShadow Quad with Nude Fresco, Sandbar Beige, Pretty Penny and Ivy Envy. อายชาโด้ว์ของแถม..ไม่เคยได้ใช้เลย ให้ลูกเล่นตลอด เพราะมีเยอะมาก ตอนกลับเมืองไทยคราวก่อน ก็เอาให้พี่สาวไปแบ้่งๆ คนอื่นใช้

ของแถมชุดต่อมา {PLUS Spend $65 & get more! Choose a deluxe moisturizer duo to add to your gift! (Up to $130 total value) โวมากไปหน่อย 2 กระปุกนี้ไม่ถึง $130 หรอก ถ้าเป็นฟูลไซ้ส์ก็ใช่อยู่} 2 กระปุที่แพ๊คมาในกล่องลายเดียวกับกระเป๋า มี Anti-Wrinkle, Day and Night: Time Zone Line and Wrinkle Reducing Creme SPF 15 กับ Time Zone Night AntiLine/Wrinkle Crème (deluxe sample size .5 oz / 15 ml) อย่างละ 1 กระปุก ^รูปข้างบน^ รูปแรกเป็ชุดที่ได้แถมมาตามลิสต์ข้างบนค่ะ รูปถัดลงมาเป็นรวมของทั้ง 3 ล๊อตค่ะ

SkinCarePage-22

ขอพูดถึงของแถมของเอสเต้นิดนึงค่ะ ของแถม (ของตัวอย่าง) ของเอสเต้ไซ้ส์ปกติ 7-day supply จะเป็นขนาดเล็กสุดค่ะ (จากรูป) แต่หลังๆ เป็นมีเป็นแบบซองๆ แล้วค่ะ (ชักงกไปกันใหญ่) แต่ถ้าของแถมเป็น Deluxe sample size .5 oz / 15 ml ซึ่งเค้าจะบอกไว้ว่าเป็น 15-day supply นานๆ จะแจกกันซักครั้ง อิชั้นใช้ได้เต็มๆ เดือนเลยนะคะ ทั้งๆ ที่เป็นคนที่ทาแบบไม่งก ชอบๆๆๆ ของฟรีใครๆ ก็ชอบนิ เวลาได้ของแถม หรือขนาดฟูลไซ้ส์มา อิชั้นจะเขียนเดือนปีกำกับที่ก้นขวดหรือกล่องทุกครั้งค่ะ เพราะเวลาหยิบมาใช้จะได้เรียงตามลำดับก่อนหลังที่ซื้อมาค่ะ

SkinCarePage-23

รูปนี้เป็นเซอไพร้ส์…. พอเปิดกล่องออกมาเห็นถุง Lab Series ก็เอ๊ะ รายหว่า พอเปิดดู เป็นตัวอย่างชุดครีมโกนหนวด อ๊าฟเต้อร์เชฟ และโลชั่น ตัวอย่างน้ำหอม Poppy ของ Coach และ Beyoncé ซึ่งห่อมาเป็นแบบท๊อฟฟี่น่ารักดีค่ะ แต่ยังไม่ได้ลองดมเลยค่ะ นอกเหนือจากในรูป เค้าใส่ตัวอย่างน้ำหอมแบบแผ่นกระด่าษมาด้วยหลายกลิ่น (เหมือนที่แทรกมาในแมกกาซีนต่างๆ ไม่รู้เค้าเรียกอะไร 555) เอาไปใส่ในรถแล้วค่ะ เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูกัน

ซื้อสินค้าเอสเต้ 3 ล๊อตนี้แล้ว รู้สึกแย่นิดๆ กับ 2 ล๊อตแรก เพราะโปรโมชั่นที่เค้าส่งเมล์มาเหมือนกับเค้าไม่ค่อย sincere กับลูกค้าที่แสนดีอย่างอิชั้น 555 ลืมบอกไปว่าโปรโมชั่นของแถม 4 ชิ้นนั้นแค่ 24 ชม.นะคะ ต้องรีบให้ไวเลยค่ะ แต่ก็ยังไม่ได้โทรไป complain อะไรทั้งนั้น ช่วงนี้เบื่อๆ หน่าย ชีวิตยุ่งๆ นิดหน่อยค่ะ แต่ถ้ามองอีกมุมมันก็ไม่ใช่ความผิดของเค้าหรอกค่ะ เพียงอิชั้นออเด้อร์ “ผิดจังหวะ” เร็วไป 1 วัน เลยทำให้มีของเพิ่มมาใน “กรุ” มากไปนิดนึง 5555